วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ON THE WAY วัดผาตากเสื้อ อ.สังคม จ.หนองคาย (Wat Pha Tak Suea)

ออกจากภูทอก พวกเราเดินทางมาต่อที่ อ.สังคม จ.หนองคาย จุดมุ่งหมาย คือ วัดผาตากเสื้อ (Wat Pha Tak Suea)  แต่ก่อนที่เราจะไปถึงจุดนั้น เรามาแวะพักทานข้าวที่ร้านอาหารแห่งนี้ก่อน ร้านเจ้นาต้นเดื่อ

ซึ่งก็อยู่ใน อ.สังคมนี่เอง อาหารอร่อยใช้ได้เลย

ด้านหลังเป็นริมน้ำโขง ฝั่งตรงข้ามที่เป็นภูเขาไกลๆ คือ ลาว  ส่วนพื้นที่สีเขียวนั้นเป็นเกาะกลางน้ำโขง

ถ่ายที่ริมรั้วด้านหลังร้านครับ ติดริมโขง

ทานข้าวทานปลากันเรียบร้อยออกเดินทางต่อ ประมาณบ่าย 3 โมง มุ่งหน้าสู่ วัดผาตากเสื้อ ทางขึ้นขับรถขึ้นสะดวก รถจอดได้ถึงวัดเลย ไม่ต้องเดินไกล
 จุดชมวิว จะเห็นแม่น้ำโขง กั้น ไทย-ลาว อยู่ด้านล่าง สวยงาม

จุดชมวิว Sky Walk ไม่น่ากลัวครับ เพราะระยะสั้นไปนิด น่าจะทำให้ยาวยื่นออกไปอีกหน่อย หากมาแต่เช้าๆ เจอวันดีๆอาจจะเห็นทะเลหมอกสวยไปอีกแบบ

มุมนี่จัดไปหลาย shot หน่อย เธอสั่ง

เดินมาจนถึงจุดที่มีหินยื่นออกไป เป็นหินที่ยื่นออกไปสั้นๆ แต่ระวังกันหน่อยก็แล้วกันนะครับ จุดนี้เป็นจุดยอดฮิตของที่นี่ ตรงนี้แหล่ะที่เขาเรียก ผาตากเสื้อ

จุดที่เป็นหน้าผา ใกล้ๆกัน

รวมตัวถ่ายรูปหมู่กันหน่อย

ได้เวลากลับกันแล้วครับ เก็บมุมเล็กๆที่ทางวัดจัดไว้ถ่ายรูปเล่นกัน

ก่อนลงจากวัดไม่ลืมกราบไหว้พระ

ลงจากจากวัดได้ แวะเดินเล่นริมน้ำโขงยามเย็ม ฟ้ากำลังจะมืด

จากจุดนี้พวกเราเข้าที่พัก เพื่อพรุ่งนี้เดินทางกันต่อ รุ่งขึ้นผมแยกกลับเพื่อนๆ เดินทางกลับโคราช ส่วนเพื่อนอีกอีกกลุ่มเดินทางต่อไปเที่ยวหินสามวาฬ
การเดินทางปลอดภัยดีกันทุกคนครับ อย่าลืมดูย้อนหลังกันนะครับหากท่านใดยังไม่ได้ดู

Link ที่เกี่ยวข้องกับทริปนี้
ON THE WAY ทริปสั้นๆ ภูบ่อบิด จ.เลย (PHU BO BIT FOREST PARK) part1

ON THE WAY ทริปสั้นๆ ภูบ่อบิด จ.เลย (PHU BO BIT FOREST PARK) part2

ON THE WAY วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน อ.เชียงคาน จ.เลย (WAT PHRAPHUTHABAT PHU KHWAI NGOEN)

ON THE WAY ภูทอก อ.เชียงคาน จ.เลย (PHU TOK)

ON THE WAY วัดผาตากเสื้อ อ.สังคม จ.หนองคาย (WAT PHA TAK SUEA)

ON THE WAY แวะพักกาย สังคมริเวอร์วิว รีสอร์ท หนองคาย (SangKhom River View Resort)

ON THE WAY แวะชม วัดป่าภูก้อน อุดรธานี (Wat Pa Phu Kon)