วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ON THE WAY ณ.เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก (part 2)

ต่อจาก part 1 blog ที่แล้วนะครับ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ชม part 1 ลองติดตาม link ด่านล่างนี้ได้เลยครับ 

ON THE WAY ณ.เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก (part 1) 

ต่อกันเลยนะ ในบริเวณสันเชื่อน จะไม่อนุญาตให้คนทั่วไปเข้าชมนะครับมีป้ายบอกชัดเจน แต่จะมีบริการนักท่องเที่ยวชมสันเขื่อน โดยจะแบ่งออกได้ 2 อย่าง คือ 
1 ซื้อตั๋วนั่งรถรางไฟฟ้า ในราคา 30 บาท/คน ถือว่าราคาไม่แพง มีไกด์คอยอธิบายตลอดทาง แต่มีข้อเสียคือ บริการนี้จะไม่หยุดรถระหว่างทาง จะวิ่งไปกลับแบบม้วนเดียวจบ
2 เช่ารถกอล์ฟ ขับไปบนสันเขื่อนเอง  ค่าเช่า แบบ 4 ที่นั่ง 350 บาท/ชั่วโมง หรือ 6 ที่นั่ง 400-450 บาท/ชั่วโมง ราคาค่าเช่าถือว่าสูงมาก ข้อดีคือได้ขับเอง และ สามารถจอดรถชมวิวบนสันเขื่อนตามจุดที่ทางเขื่อนกำหนดได้ 

ผมตัดสินใจเช่ารถกอล์ฟ เพื่อความสะดวกของตัวเอง แม้จะแพงไปหน่อย และส่วนตัวผมคิดว่าคงจะมีโอกาสน้อยมากที่จะเขื่อนแห่งนี้เป็นครั้งที่สอง




ที่ผมว่าค่าเช่ารถกอล์ฟแพงไปนั้น เป็นเพราะว่า ราคานี้เมื่อเทียบกับระยะทางที่เราต้องขับไปบนสันเขื่อนนั้นมันสั้นมาก ขับกันแป๊ปเดียวก็ถึงปลายทางแล้ว ที่เหลือก็คือ ขับกลับทางเดิม ไม่ได้วนรอบเป็นวงกลม 

บนสันเขื่อน




เลยโค้งนี้อีกแค่นิดเดียวก็ถึงปลายทางแล้ว 

แวะเก็บภาพตามจุดต่างๆที่ทางเขื่อนกำหนด ไม่สามารถจอดตามใจฉันได้นะครับ หากจอดผิดที่จะมีเจ้าหน้าที่ขับรถกอล์ฟมาเตือน และมีป้ายบอกว่าปรับ 2000 บาท ซึ่งผมก็โดนเตือนเพราะไม่ได้อ่านป้ายแต่ไม่ได้ถูกปรับนะครับ เจ้าหน้าที่แค่เตือนเฉยๆ หากไม่ฟังกันโดนปรับแน่ๆ 


วิวบนสันเขื่อนครับ ฝั่งนึงเป็นน้ำเต็มๆ อีกฝั่งเป็นผืนดินด่านล่าง ที่เห็นเป็นแอ่งน้ำนั้นคือจุดที่ประตูน้ำปล่อยน้ำออกมาจากเขื่อน

ชมสันเขื่อนกันได้สักพักผมก็กลับ เอารถไปคืน ก่อนคืนรถขอเก็บภาพที่ป้ายเขื่อนสักหน่อย


คืนรถเสร็จแล้วพวกเราก็กลับออกจากเขื่อน ไม่วายแวะเก็บภาพด้านล่างเขื่อนกันอีกนิด


จบจากตรงนี้ พากันออกจากเขื่อน มุ่งหน้าไปทางปราจีน จุดมุ่งหมายคือ เขาใหญ่ ถิ่นเก่าของเรา และ กลับบ้าน 
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้าชมนะครับ 
( ทุกภาพ ถ่ายด้วย iphone 6 และ 7)
กลับไปยัง part 1 ที่่ link นี้
ON THE WAY ณ.เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก (part 1) 

2 ความคิดเห็น: