วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เขียน blog ด้วย windows live writer

เป็นการเขียน blog ไว้ในเครื่องเราก่อน ทำการแก้ไข ปรับแต่ง เนื้อหา ให้เรียบร้อยก่อน ขั้นตอนเหล่านี้ ไม่จำเป็นต้องต่อ internet เมื่อทำอะไรเรียบร้อยแล้วค่อยประกาศ ขึ้น internet
1 เปิด windows live writer
untitled
2 หน้าตาเป็นแบบนี้
  ส่วนที่ 1 ให้ตั้งชื่อรายการเรื่องที่เราจะเขียน
ส่วนที่ 2 บริเวณที่เราจะเขียนเนื่อหา และใส่รูป
ส่วนที่ 3 เป็นแถบเมนูที่เราต้องการแทรกเข้าไปในเนื้อหา เช่น การดึงรูปภาพในเครื่องเรามาวางไว้ในเนื้อหา
 untitled1 ตัวอย่างuntitled2
ตอนแรกรูปที่ถูกโหลดเข้ามาจะมีขนาดเล็ก หากต้องการให้ใหญ่ขึ้น ก็เพียงคลิ้กเมาส์ไปบนรูปนั้น จะมีจุดสีดำเล็กๆบริเวณมุมขอบรูป และ กลางขอบรูป ให้เอาเมาส์ไป วาง หรือ จี้ ที่จุดนั้นจน cursor เปลี่ยน คลิ้กเมาส์ซ้าย ค้างไว้แล้วลากตามใจชอบ
3 เมื่อจัดแต่งเรียบร้อย ควร save เก็บไว้ในเครื่องเราก่อน วันหลังเรานำมาแก้ไขใหม่ได้
   กด ไฟล์ / บันทึกแบบร่างในเครื่อง
untitled3
4 จากนั้นก็ ประกาศ (ต่อ internet ไว้ด้วย) เนื้อหาของเราจะวิ่งไปหน้า web blog ที่เรา set ไว้
   กด ปุ่ม ประกาศ
untitled4 
หมายเหตุ หาก กดที่ ไฟล์ / ประกาศแบบร่างไปยังบล็อก ที่หน้า web blog ของเราจะยังไม่โชว์ทันที ต้องไป set ที่ web blog ให้ประกาศแบบร่างอีกที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น