วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

การ set windows live writer ให้ส่งบทความไปยัง blog

ก่อนที่เราจะส่งบทความได้นั้น เราต้องกำหนด web blog ที่เราต้องการส่งไป เนื่องจากบางคนมีหลาย web blog ขั้นตอนนี้ทำเพียงครั้งเดียว  ตัวอย่างนี้ เราได้ทำการสมัคร และ สร้าง web blog ไว้เรียบร้อยแล้ว ใน web Bloger

ต่อไปนี้ เป็น การ set ให้ windows live writer ทำงานร่วมกับ blog ที่เราสร้างไว้

1 เปิด windows live writer

untitled

2 คลิ้ก บล็อก / เพิ่มบัญชีบล็อก

untitled5

3 เลือก บริการบล็อกอื่น  (เนื่องจากเราไม่ได้ใช้บริการของ windows live หรือ sharePoint แต่เราใช้ของ Bloger)  คลิ้ก ถัดไป

untitled6

4 ใส่ ชื่อ web ที่คุณสมัคร และ ตั้งไว้ส่วนตัว

  ใส่ use name และ password ที่คุณตั้งไว้ใน web blog นั้น

untitled7 

5 โปรแกรมจะค้นหารายชื่อบล็อกที่คุณสร้างไว้ใน bloger คลิ้ก ถัดไป

untitled8 untitled9

6 คลิ้ก เสร็จสิ้น

untitled10

หากคุณมีหลาย web blog ก็ต้องมาเลือกเอาว่า จะให้บทความใหม่ ส่งไปที่ blog ไหน โดยการ คลิ้ก ถูก ที่หน้า blog ตามตัวอย่าง

untitled11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น