วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

การสร้าง Link เชื่อมต่อบทความ หรือ web blog

เมื่อเรามี บทความที่ประกาศใหม่ ปกติ บทความนั้นจะโชว์อยู่หน้าแรก แต่ต่อมาเราเพิ่มบทความเข้าไปอีก บทความล่าสุดก็จะโชว์อยู่หน้าแรกอีก ทำให้บทความเก่าถอยออกไป อยู่หน้าถัดไป ทำให้เรามองไม่เห็น เราจึงควรสร้าง link เชื่อมต่อบทความนั้นไว้ ซึ้ง link นี้จะอยู่หน้าแรกของ blog เราเสมอ ดังตัวอย่างต่อไปนี้
untitled15
หมายเลข 1 เป็นส่วนหัวของ รายการ link หรือ หมวดหมู่ Link อันนี้เราตั้งชื่อเองอะไรก็ได้ ตัวอย่าง On The Way
หมายเลข 2 รายการ link ต่างๆ  คือ หัวข้อบทความแต่ล่ะบทที่เราเขียน blog ไว้นั้นเอง
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าเน๊าะ
ก่อนที่เราจะเพิ่มเติม หรือ เปลี่ยนแปลงส่วนต่างๆ ใน blog ของเรา ต้อง  “ลงชื่อเข้าใช้”  ก่อน นะครับ
คลิ้กที่ ลงชื่อเข้าใช้
untitled16
สังเกตุว่า จะมี email ของเราแสดงขึ้นมา
untitled17
เมื่อเราเปิด web blog ของเราหน้าแรก จะสังเกตุว่า หัวข้อบทความจะเป็นสีแดง
untitled12  
หากเราคลิ้กที่หัวข้อนั้น จะเห็นที่อยู่ของบทความ (url ของบทความ) และ หัวเรื่องเปลี่ยนไปเป็นสีดำ
untitled13 
หมายเลข 1 หัวเรื่อง เปลี่ยนเป็น สีดำ
หมายเลข 2 ให้ Copy URL (ที่อยู่บทความ) นี้ไว้
คลิ้กที่ การออกแบบuntitled18
คลิ้กที่ เพิ่ม Gadgetuntitled19
จะเจอหน้านี้untitled20
เลือก รายชื่อลิงก์ โดย การคลิ้กเครื่องหมายบวกuntitled21  
ตั้งชื่อ รายการลิงก์  อะไรก็ได้ untitled22
ในที่นี้สมมุติผมตั้งว่า Easy Easy !!! เสร็จแล้ว กด บันทึก
จะเห็นว่ามี Gadget เพิ่มขึ้นมาแล้ว untitled23
หากต้องการ วางตำแหน่งใหม่untitled24
คลิ้กเมาส์ซ้ายค้างไว้แล้วเลื่อนลงมาวางตรงไหนก็ได้ที่เราต้องการ 
คลิ้ก แก้ไข untitled25
untitled26นำ url ของ บทความที่เรา Copy ไว้ มาใส่ในช่อง url ของไซต์ใหม่ ด้วยการ คลิ้กขวา วาง (paste)      และ ตรง ชื่อเว็ปไซต์ใหม่ ให้พิมพ์ข้อความตามชื่อ บทความที่เราโพสไว้ แล้วคลิ้ก บันทึก
untitled27  คลิ้ก บันทึก แล้ว คลิ้ก ดูบล็อก
จะเห็นว่ามี หัวข้อลิงก์ และ รายการลิงก์เข้ามาแล้วuntitled28  หากต้องการเพิ่มลิงก์ หรือ แก้ไขลิงก์ ก็คลิ้กที่ไอคอนรูป ไขควงกับประแจขันน๊อต ได้เลย
untitled29  เหมือนเดิม
ใส่ url ของบทความที่ต้องการลิงก์ 
copy ชื่อเรื่องของบทความนั้นมาใส่ ในช่อง ชื่อเว็ปไซต์ใหม่
คลิ้กบันทึก
มีรายการลิงก์ใหม่เพิ่มเข้ามาแล้ว untitled30

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น