วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

My Buddy My PitBull part 1

ที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัวส่วนใหญ่เป็นสุนัขพันธุ์ทาง เก็บมาจากวัด หรือ ไม่ก็เพื่อนให้มา เลี้ยงไปเลี้ยงมาก็ตายไปหลายตัวแล้วสาเหตุส่วนใหญ่จะถูกรถชน เพราะบ้านอยู่ติดถนนใหญ่ พวกมันชอบออกไปวิ่งเล่นกันบนถนน และ ล่าอาณาเขต จนกระทั้งเหลือเพียงแค่ 3 ตัว ต่อมา Focus มีความคิดอยากได้สุนัขพันธุ์ดีๆมาเลี้ยงสักตัวอย่างเช่น ลาบาดอร์ จึงพากันไปเดินเล่นที่ตลาดเซฟวัน โคราชเรานี่แหละ ได้ยินข่าวว่า มีสุนัขขาย เดินไปเดินมาหา ลาบาดอร์ ไม่ได้ เหลือบไปสะดุด Pitbull เลยเอามาเลี้ยงไว้ คนขายบอกว่า ไม่ดุ เป็นสายโชว์ จึงตกลงเอามาเลี้ยง FOCUS ตั้งชื่อให้ว่า BUDDY

DPP_img1667  เมื่อตอนเล็กๆ น่าตาน่ารักDPP_img1640 DPP_img1666

ทุกคนที่บ้านชอบมันมาก เลี้ยงดูอย่างดี ขนเกรียนแต่นุ่ม ไม่แข็งเหมือนหมาไทยIMG_1707

 IMG_1708  ถ่ายเมื่อ 7 มีนาคม 2553IMG_1706 

Buddy เป็น สุนัข เพศ เมีย โตขึ้นมาก็ตัวไม่ค่อยใหญ๋ เตี้ยกว่าสุนัขพันธุ์ทางทั้วไปเสียอีก หากใครได้เลี้ยงต้องดูแลอย่างดี มันแพ้เห็บ แพ้ยุง เพราะใต้ท้องของมันไม่มีขนป้องกันยุง หากเห็บกัดบ่อยๆอาจทำให้ เกล็ดเลือดต่ำ (เลือดไม่แข็งตัว ทำให้แผลไม่ปิดหรือปิดช้า) ทำให้เวลาเลือดไหล อาจใช้เวลาหลายวันกว่าเลือดจะหยุด เหมือนเจ้าตัวนี้ ขนาดฟันน้ำนมมันหลุด สุนัขตัวอื่น แค่วันสองวันเลือดก็หยุดไหล แต่ buddy เลือดไหลเป็นอาทิตย์ จนต้องพาไปหาหมอ

ทุกวันนี้ โรคเกล็ดเลือดต่ำ กลายเป็นโรคประจำตัว buddy ไปเสียแล้ว

buddy ต้องหาหมอ ฉีดยา กันพยาธิหัวใจ กันเห็บ ทุกเดือน ที่บ้านก็เห็บแยอะเสียด้วยสิ พวกมันอยู่ตาม พื้น กำแพง สนามหญ้า ยิ่งหน้าฝนต้องระวัง ที่สนามหญ้าจะมีไวรัสชนิดหนึ่งที่สามารถทำให้หมาป่วย และ ตาย ได้ เพียงไม่กี่วัน หากสุนัขตัวนั้นไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆไว้แต่เนิ่นๆ สุนัขพันธุ์เล็กๆที่บ้านของน้องเมียตายไปหลายตัวแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น